Không phải bỗng dưng nhiều người tiêu dùng Việt Nam có chung một ấn tượng sâu đậm là “Hàng nội địa Nhật là tốt và rất uy tín. Tiền nào của đấy”. Vậy, những đặc điểm đặc trưng nào của hàng nội địa Nhật lại để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người Việt đến vậy? Hãy cùng JP LIFE tìm hiểu nhé.
1. Đôi nét về hàng nội địa Nhật Bản?
Hàng nội địa Nhật Bản (tiếng Nhật là “domestic market” hoặc “内需”) hàng hóa được sản xuất và tiêu thụ trong nội địa nước Nhật. Hay nói cách khác, thay vì xuất khẩu sang các quốc gia khác, những mặt hàng này được sản xuất tại Nhật Bản và phân phối riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản.
Các sản phẩm hàng nội địa Nhật bao gồm đa dạng các loại hàng hóa và dịch vụ, từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo, đến dịch vụ y tế, giáo dục, vận chuyển, và nhiều hơn nữa.
Các sản phẩm và dịch vụ này thường được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nước do độ tin cậy và chất lượng cao của chúng.
Tham khảo thêm: Hàng nội địa Nhật và top 5 những điều cần biết
Tham khảo thêm: Hàng nội địa Nhật tại Việt Nam và 3 sự thật cần biết
2.Dấu ấn điển hình của hàng nội địa Nhật Bản trong lòng người Việt.
2.1. Hàng nội địa Nhật có chất lượng tốt hơn hàng Nhật xuất khẩu
Cụm từ “Hàng nội địa Nhật” từ lâu đã thành 1 cụm từ tiêu chuẩn hóa, vì cứ khi nhắc tới hàng nội địa Nhật là người ta thường nghĩ ngay đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, từ đồ điện gia dụng, mỹ phẩm, cho đến chăm sóc sức khỏe,…
Từ thời thế hệ 7x, 8x, hàng Nhật đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người Việt, đến nỗi gia đình nào cũng mong ước sở hữu những chiếc tivi, tủ lạnh, hay xe đạp, xe máy của Nhật,… Thật vậy, hàng nội địa Nhật không chỉ là một danh từ chỉ hàng hóa đơn thuần, mà từ lâu đã trở thành một tượng đài, một đối thủ đáng gờm cho chất lượng của bất kỳ hàng hóa của bất kỳ nước nào.
Theo khảo sát và học hỏi kinh nghiệm lâu năm từ người tiêu dùng hàng Nhật, nhiều khách hàng cho biết: Hàng nội địa Nhật mới thực sự tốt (đặc biệt là thực phẩm chức năng và mỹ phẩm), còn hàng Nhật xuất khẩu không hẳn vậy.
Cụ thể, theo Blogger Hachikobob, người từng sử dụng cả SK-II nội địa Nhật Bản và hàng xuất khẩu tại Hàn Quốc, “Lúc mình sử dụng SK-II được xuất khẩu tại Hàn thì 3 ngày đầu da mình thấy ổn, không có hiện tượng gì. Sang đến ngày thứ 4 thì có dấu hiệu kích ứng, mặt mình nổi những mụn nhỏ li ti. Mình kiên nhẫn dùng thêm, đến ngày thứ 7 hoặc 8 gì đó thì mình cảm thấy khá khó chịu, và khi đó mình biết chắc chắn đã bị kích ứng nên đã dừng lại khoảng chục ngày không sử dụng.
Sau đó thì SK-II Nội Địa Nhật của mình cũng đã về, và dùng chai mua ở Nhật này. Lúc này da mình không bị kích ứng nữa. Đây cũng là lúc mình nhận ra sự khác biệt của hàng nội địa Nhật”
Tuy vậy, trường hợp của cô Hachikobob này không hề bôi ý xấu tới hàng Nhật “MadeinJapan” nói chung, vì dù ở đâu, dưới sự quản lý và kiểm soát chất lượng chặt chẽ của công ty Nhật Bản thì chất lượng sản phẩm của hàng Nhật vẫn tốt. Cô blogger này vì là người Nhật nên có thể đã quen sử dụng hàng dành riêng cho người Nhật.
Lý giải về điều này, chính phủ Nhật Bản luôn có những chính sách kích cầu, hỗ trợ người tiêu dùng, tất cả vì mục tiêu xây dựng thế hệ tương lai nên tất cả sản phẩm cho ra đời luôn đáp ứng chỉ tiêu về chất lượng, tuyệt đối an toàn. Đó cũng là lý do vì sao những quy định tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa để có thể nhập khẩu vào thị trường nội địa Nhật cũng vô cùng khắt khe.
Thêm vào đó, vì là hàng Nhật xuất khẩu vào thị trường nước ngoài, nên chất lượng sản phẩm sẽ có sự điều chỉnh nhỏ đề phù hợp với từng thị trường bản địa.
2.2. Giá bán của hàng nội địa Nhật thường cao hơn so với hàng Nhật xuất khẩu
Khi nhắc đến giá cao, nhiều người có thể nghĩ đây là điểm trừ của hàng nội địa Nhật Bản. Tuy nhiên, khi nhìn nhận lại về chất lượng thực sự của hàng nội địa Nhật, cũng như sự uy tín của con người và đất nước Nhật Bản, chúng ta sẽ thấy “Giá cao đi đôi với chất lượng” hay ông bà ta hay có câu “Đắt xắt ra miếng”.
Đúng vậy, người Nhật vốn nổi tiếng vì rất khắt khe, nghiêm túc, kỹ tính trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong mua sắm, họ luôn yêu cầu sự hoàn mỹ đến từng chi tiết, và chất lượng sản phẩm tuyệt đối. Các sản phẩm hàng hóa để đạt được sự hài lòng của người Nhật không chỉ có mẫu mã, bao bì đẹp mà chất lượng còn phải tốt, và phản ánh y hệt quảng cáo trên bao bì đó. Đó cũng là lý do, vì sao hàng nội địa Nhật lại đem lại ưa thích và sự an tâm trong lòng người Việt đến vậy.
Hàng nội địa Nhật đang bán tại Việt Nam luôn cao hơn so với hàng Nhật xuất khẩu (Sữa, bỉm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…) do chi phí thuế, vận chuyển, và các yếu tố khách quan bao gồm tỷ giá hối đoái, tỷ giá Yên Nhật, …. Bên cạnh đó, giá bán ra tại Nhật thì hàng nội địa cũng đã cao hơn hàng xuất khẩu. Vì lý do đó, không khó hiểu khi giá của hàng nội địa Nhật cao hơn một chút so với mức giá thường của cùng một thương hiệu sản phẩm.
Nếu hàng nội địa Nhật “chỉ có tiếng chứ không có miếng” thì sẽ không nhận được sự tin tưởng lựa chọn của nhiều người dân Việt đến như vậy. Nhiều người tiêu dùng cho biết hàng nội địa Nhật dùng bền hơn và chất lượng hơn. Vì vậy, họ không ngại bỏ ra một số tiền lớn hơn một chút để sở hữu những vật dụng nội địa Nhật bền đẹp hơn này.
Tham khảo thêm: Phân biệt hàng nội địa Nhật và hàng xuất khẩu
3. Một vài lưu ý trước khi lựa chọn hàng nội địa Nhật
- Chỉ mua hàng nội địa Nhật khi bạn không cần tới hóa đơn VAT.
- Khi mua hàng nội địa Nhật, không nên ham hàng quá rẻ so với giá thị trường vì dễ dàng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
- Điều bạn quan tâm nhất khi mua hàng nội địa Nhật là chất lượng hàng hoá.
- Mua hàng tại những cơ sở uy tín, kinh doanh hàng Nhật nội địa 3 năm trở lên, trong đó JP LIFE là một trong những lựa chọn tuyệt vời.
4. Mua hàng nội địa Nhật tại JP LIFE?
Những năm gần đây, hàng nội địa Nhật chính hãng được săn đón nhiệt tình bởi chất lượng và hiệu quả sử dụng cao của chúng mang lại. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng gắn mác nội địa Nhật nhưng thực tế bán hàng Nhật xuất khẩu,… thì việc tìm ra một địa chỉ uy tín thì không phải 1 việc dễ dàng.
Để đảm bảo mua được hàng nội địa Nhật chuẩn với giá thành hợp lý, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn những cửa hàng nhập khẩu hàng nội địa Nhật uy tín.
Với thâm niên hoạt động gần 13 năm kinh nghiệm, công ty TNHH JPLife Việt Nam (thành lập 05/12/2010, tiền thân là công ty TNHH Nhật Tín) được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại thị trường Việt Nam. Đề cao uy tín và sự hài lòng của khách hàng, JPLife luôn kiểm tra giám sát kỹ lưỡng khâu nhập khẩu hàng hóa nhằm đem tới những mặt hàng chất lượng nhất.
Đến với JPLife, khách hàng như đang lạc vào 1 cửa hàng nội địa Nhật thu nhỏ với đa dạng chủng loại, mẫu mã lên tới 10.000 thực phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nội địa Nhật chính hãng.
Với Slogan, “JPLife – Không lo về giá”, JPLife tự tin cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm hàng nội địa Nhật giá tốt đi đôi với chất lượng tương xứng.
Hotline: 0822.721.555 Website: jplife.vn
Nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH JPLIFE VIỆT NAM
Tham khảo thêm: Cách phân biệt hàng nội địa Nhật thật và hàng giả
Bài viết liên quan:
- Lạc vào thế giới hàng tiêu dùng nội địa Nhật – 05 ngành hàng tiêu dùng tại jplife.vn - 24 Tháng tư, 2023
- Viên uống DHC của Nhật có tốt không? – 09 loại viên uống DHC đang hot nhất thị trường - 24 Tháng tư, 2023
- 6 lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng nội địa Nhật - 24 Tháng tư, 2023
Pingback: Mỹ phẩm nội địa Nhật - Lý giải sức hút mỹ phẩm nội địa Nhật với 8 lý do sau đây
Pingback: CHẤT LƯỢNG HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT ĐỈNH CAO LÀ DO 4 YẾU TỐ NÀY
Pingback: Hàng nội địa Nhật - Bật mí 8 lý do vì sao người Việt phát cuồng
Pingback: 1 SỐ ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT MÀ BẠN NÊN BIẾT